Menu
  • Tổng công ty PVNC2 và Công ty PNC Hàn Quốc cùng làm việc với Bộ GTVT trong Dự án Hầm Hải Vân 2.

    Thứ ba, 17 Tháng ba, 2015

    Chiều ngày  (16/03/2015), tại trụ sở Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã có buổi tiếp và làm việc với Sở GTVT Tỉnh Nghệ An, lãnh đạo Tổng Công Ty  PVNC2 và  Công ty PNC Hàn Quốc về đầu tư Dự án Hầm Hải Vân 2. Lãnh đạo Ban PPP, Vụ HTQT và một số cơ quan liên quan cùng dự buổi làm việc.

    IMG_0527              Toàn cảnh buổi làm việc giữa Bộ GTVT – Sở GTVT Tỉnh Nghệ An

                         Tổng Công Ty PVNC2 và Công ty  PNC Hàn Quốc

                Đại diện Sở GTVT Tỉnh Nghệ An: Đồng chí Nguyễn Hồng Kỳ- Tỉnh ủy viên GĐ Sở GTVT Tỉnh Nghệ An; Đồng chí Hoàng Phú Hiền – PGĐ Sở GTVT Tỉnh Nghê An cùng với Ban quản lý dự án Sở GTVT Tỉnh Nghệ An.

    Bộ GTVT

           Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường  tiếp và làm việc với Sở GTVT Tỉnh Nghệ An

                cùng  lãnh đạo Tổng Công Ty  PVNC2-  Công ty PNC Hàn Quốc

    Về phía nhà đầu tư đại diện Công ty Liên doanh Xây dựng PNC ( Hàn Quốc ) có ông Cho Hong Rae  – Tổng Giám đốc PNC, Ông Nguyễn Đăng Tịnh – PGĐ  PNC , ông Kwon Hyeon Seog – Cố vấn tài chính cấp cao CT PNC ; Ông Trần Nghĩa Hòa – Chủ tịch HĐQT CT  PNC, Tổng Giám Đốc TCT PVNC2, ông Lê Duy Phúc – Trưởng phòng kỹ thuật PVNC2, bà Nguyễn Thị Thanh Hà – Giám đốc kinh doanh công ty PNC và các đồng chí lãnh đạo các phòng ban của PVNC2 – PNC.

    Tại buổi làm việc, Lãnh đạo của Tổng Công Ty  PVNC2-  Công ty PNC Hàn Quốc bày tỏ mong muốn tham gia vào đầu tư Dự án Hầm Hải Vân 2 theo hình thức BOT.

    IMG_0524

                           Đoàn lãnh đạo  Tổng công ty PVNC2 – Công ty PNC Hàn Quốc

    Hoan nghênh Nhà đầu tư đã quan tâm đến việc nghiên cứu đầu tư xây dựng Hầm Hải Vân 2, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết: Hiện nay Bộ GTVT đã và đang mở rộng hệ thống đường Quốc lộ 1 lên thành 4 làn xe, hầm đường bộ Hải Vân hiện tại với 2 làn xe giống như nút thắt cổ chai. Hơn nữa, theo khảo sát phương tiện năm 2014 cho thấy lưu lượng phương tiện qua Hầm hiện tại vào khoảng 6000 ô tô các loại/ngày, tương đương với khoảng 15000 PCU/ngày đêm, như vậy Hầm hiện tại đã quá tải, cần thiết phải đầu tư mở rộng Hầm hiện tại hoặc là đầu tư xây dựng hầm mới.

    “Bộ GTVT kêu gọi xã hội hóa đầu tư vào hạ tầng rất lớn, trong đó có hầm Hải Vân. Bên cạnh đó, chúng tôi đang thực hiện phương án chuyển nhượng cơ sở hạ tầng đã đầu tư cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước để dùng nguồn vốn này đầu tư cho cơ sở hạ tầng khác. Trong thời gian vừa qua, kêu gọi thực hiện BOT trong nước là rất lớn nhưng lại chưa có dự án BOT nước ngoài được thực hiện” – Thứ trưởng nhấn mạnh.

    Thứ trưởng khẳng định: Bộ GTVT mong muốn các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào Việt Nam. Trên cơ sở đó, Thứ trưởng đề nghị các nhà đầu tư có nghiên cứu kỹ về Nghị định 15 của Chính  phủ Việt Nam về đầu tư theo hình thức đối tác công tư.

    “Hiện nay, Nhà nước chưa đặt ra vấn đề bảo lãnh cho nguồn vốn mà chỉ phê duyệt đề án BOT. Bên cạnh đó, nhà đầu tư BOT nước ngoài muốn tham gia đầu tư thì phải liên doanh với nhà đầu tư Việt Nam và chịu sự quản lý của Luật Xây dựng và Luật Đầu tư xây dựng của Việt Nam; việc đầu tư một dự án BOT của nhà đầu tư nước ngoài, Bộ GTVT phải báo cáo Chính phủ…” – Thứ trưởng cho biết thêm.

    “Trên cơ sở đề xuất của phía Công ty, Bộ GTVT sẽ có chỉ đạo các cơ quan liên quan tạo thuận lợi để Nhà đầu tư nghiên cứu, xây dựng đề xuất dự án. Trong quá trình nghiên cứu, đề nghị liên hệ với đầu mối của Bộ GTVT là Ban PPP, Vụ HTQT để được hướng dẫn cụ thể” – Thứ trưởng nói.

    Với sự phát triển vững mạnh, bề dày kinh nghiệm, là một trong những đơn vị hàng đầu tại Việt Nam có thiết bị máy móc thi công tiên tiến hiện đại Quốc Tế để phục vụ cho các công trình trọng điểm Quốc gia, một lần nữa Tổng công ty PVNC2 và Công ty PNC Hàn Quốc lại tiếp tục khẳng định vị thế trọng điểm trong dự án hầm Hải Vân 2.

    Theo tin từ Cổng thông tin điện tử Bộ Giao Thông Vận Tải.

     

Tin cùng chuyên mục

Tin ngẫu nhiên